Tìm hiểu chiến lược Marketing trường mầm non hiệu quả

Marketing trường mầm non hiệu quả

Mầm non tư thục đang trở thành lĩnh vực đầu tư sôi động trong những năm trở lại đây. Cùng với tốc độ phát triển của kinh tế, số lượng bé sinh mới, nhu cầu của phụ huynh về một môi trường giáo dục tốt ngày càng tăng cao, do đó ngày càng nhiều ngôi trường, nhóm trẻ mới được mở ra.

Tuy nhiên, Có thể nói đây là ngành kinh doanh không hề dễ dàng, chủ trường phải đối mặt với quá nhiều khó khăn từ tuyển sinh, vận hành, giáo viên …. Đặc biệt nổi cộm nhất với các trường mới mở đó là vấn đề MARKETING, TUYỂN SINH hiệu quả với trường mầm non. Có những ngôi trường mở ra được vài năm, nhưng lúc nào cũng lác đác 10-20 học sinh, luôn trong tình trạng bỏ thì thương, vương thì tội. Vậy hãy cùng OneKids Việt Nam tìm hiểu về chiến lược Marketing hiệu quả dành cho trường mầm non trong bài viết này nhé.

Marketing trường mầm non là một trong những bước quan trọng để xây dựng trường mầm non của bạn. Tuy nhiên hiểu thế nào về marketing trường mầm non và cần phải làm gì để xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả cho trường mầm non lại là vấn đề không phải ai cũng làm được. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm của chúng tôi trong việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trường mầm non trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về marketing trường mầm non là gì?

Marketing trường mầm non là việc sử dụng các công cụ, phương tiện giúp tiếp cận, quảng bá hình ảnh trường mầm non của bạn tới phụ huynh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hiện nay marketing online đang là cách được rất nhiều trường mầm non sử dụng để quảng bá, tiếp cận đến phụ huynh vì những lợi ích mà nó mang lại.

Marketing trường mầm non đang gặp phải những vấn đề gì?

Tuy marketing là cách chính để bạn đưa ngôi trường của mình đến gần hơn với phụ huynh và học sinh nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng marketing cho đúng, hoặc cách marketing của bạn không mang lại hiểu quả như kỳ vọng. Đội ngũ quản lý, giáo viên của trường hiện chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược marketing cho ngôi trường của mình.

Đây là những vấn đề về marketing và rất nhiều trường mầm non gặp phải. Vậy làm sao để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho trường mầm non?

Xây dựng chiến lược marketing mầm non hiệu quả với mô hình AIDA

1. Để phụ huynh và học sinh “biết” đến bạn: Giai đoạn thu hút khách hàng

Làm thế nào để phụ huynh và học sinh “biết” đến bạn là câu hỏi luôn được các chủ trường quan tâm. Bạn marketing về trường rồi nhưng vẫn chưa có nhiều người biết đến. Vậy lỗi nằm ở đâu?

Chính là cách bạn quảng cáo về ngôi trường của mình. Bạn chưa biết phải quảng cáo cái gì, quảng cáo như thế nào, trường bạn khác gì với đối thủ. Cách nhanh nhất để mọi người biết đến bạn chính là tạo ra sự khác biệt. Sự khác biệt sẽ tạo hiệu ứng đám đông, để mọi người bàn tán về bạn. Truyền thông qua băng rôn, tờ rơi, hình ảnh để đưa hình ảnh ngôi trường của bạn đến gần hơn, để mọi người cùng biết. Thay vì tờ giấy với câu ngắn gọn “tuyển sinh trường mầm non” kèm số điện thoại tư vấn chẳng ai quan tâm thì những hình ảnh kèm theo về ngôi trường được lồng ghép chắc chắn mang lại hiệu ứng tốt.

Bên cạnh đó, việc tạo ra những quà tặng “điên rồ” sẽ là cách kích thích và tăng độ phủ của bạn để phụ huynh biết đến bạn nhiều hơn. Quà tặng “điên rồ” này có thể là những chương trình giảm giá đặc biệt, những quà tặng kèm theo, gói học phí siêu ưu đãi tùy vào tình hình kinh tế của trường. “Tặng” và “giảm giá” sẽ luôn là từ khóa giúp trường của bạn được biết đến nhiều hơn.

2. Để phụ huynh và học sinh “thích” bạn: Giai đoạn gây thích thú

Phụ huynh và học sinh đã “biết” đến bạn. Nhưng làm sao để họ “thích” bạn lại là vấn đề khác. “Tận tâm”, “Chuyên nghiệp”, “Nhiệt tình” là những gì giúp phụ huynh sẽ trở nên thích bạn. Có ai không thích khi đến trường tham quan nhận được sự tiếp đón nồng hậu từ chủ trường, quản lý và đội ngũ giáo viên. Có ai không thích khi được giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về trường – nơi con họ sắp  học. Có ai không thích khi nhận được sự tư vấn tận tâm của tất cả cán bộ, giáo viên trong trường. Chỉ một hành động đơn giản nhưng cũng đủ để phụ huynh thích bạn hơn.

3. Để phụ huynh và học sinh “Mong muốn, quyết định” cho con học tại ngôi trường của bạn: Giai đoạn khao khát

Hai giai đoạn đầu đều đã được thông qua. Và bây giờ là lúc bạn đang cận kề với giai đoạn nước rút – giai đoạn khiến khách hàng “khao khát” về ngôi trường của bạn. Hãy đưa ra những thành tựu thực tế, những chương trình học thực tế, những gì thực tế mà bạn đã, đang và sẽ làm được về phụ huynh tin bạn.

Hãy chứng minh cho người tiêu dùng thấy rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn xứng đáng để họ bỏ tiền ra mua. Bằng cách tăng cường trải nghiệm người dùng, dùng thử hoặc đưa ra những dẫn chứng về sự tuyệt vời của trường bạn mà những phụ huynh trước đã được trải nghiệm. Hãy thúc đẩy mong muốn đăng ký học cho con của khách hàng lên mức cao nhất bạn nhé.

4. Hãy để phụ huynh học sinh quyết định đăng ký học tại nhà trường: Giai đoạn ra quyết định

Tất cả những sự cố gắng trước đó để thu hút sự chú ý, quan tâm hay thúc đẩy sự mong muốn của khách hàng sẽ là vô nghĩa nếu bước cuối cùng này không thực hiện tốt. Nếu khách hàng vẫn còn đồng hành cùng bạn đến giai đoạn này, thì bạn chỉ cần thêm 1 bước nữa để chốt sale. Hiệu quả của giai đoạn cuối cùng này phụ thuộc phần lớn vào chiến thuật mà bạn sử dụng call to action như thế nào. Kèm theo đó là các ưu đãi, các chính sách để thúc đẩy hành động nhanh hơn.

Từ thu hút đến gây thích thú, gây khao khát và cuối cùng là hành động mua hàng. Đó là toàn bộ một quy trình khép kín của khách hàng theo mô hình AIDA.

Xây dựng trường mầm non là cả một quá trình đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì của bạn. Đặc biệt khi thực hiện chiến dịch marketing, bạn càng cần phải kiên trì và nỗ lực hết sức thì mới mang lại kết quả như mong đợi.

Để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về Marketing Online cũng như các giải pháp quản lý trường mầm non hiệu quả khác bạn vui lòng truy cập website chính thức của tôi tại: Onekids.edu.vn