Các kênh marketing miễn phí và hiệu quả cho trường mầm non tư thục

Marketing mầm non miễn phí

Giáo dục mầm non hiện là ngành có triển vọng lớn, được nhiều người lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên lĩnh vực này cũng đi kèm nhiều thách thức, một thực trạng là có nhiều trường đáp ứng về mặt chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, tuy nhiên lại không thu hút được tuyển sinh.

Liệu những giá trị tốt đẹp của nhà trường đã tiếp cận và truyền tải được đến đúng nhóm phụ huynh tiềm năng – những người có mong muốn tìm một ngôi trường mầm non với phân khúc học phí và khu vực mà trường của bạn có thể đáp ứng được? Hãy tìm hiểu ngay những kênh marketing cơ bản mà bất cứ trường mầm non cũng nên xây dựng để tuyển sinh hiệu quả.

1. Fanpage luôn được cập nhật những thông tin hữu ích với phụ huynh

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, phụ huynh có nhu cầu tìm kiếm trường học cho con, họ có xu hướng tìm kiếm nhanh trên Fanpage. Bởi Fanpage là kênh tương tác online chính thức giữa trường và phụ huynh, nơi cung cấp những thông tin hữu ích cũng như cập nhật các sự kiện tại trường học (tần suất lên tới mỗi ngày). Ngoài ra, đừng quên quảng cáo Facebook một cách có chiến lược, đúng tệp khách hàng và nội dung phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận các phụ huynh nhanh hơn, chính xác hơn.

Tuyển sinh Online trên FacebookFanpage cần cung cấp đầy đủ thông tin và thường xuyên cập nhật những nội dung hấp dẫn.

2. Xây dựng Website trường mầm non chuyên nghiệp và ấn tượng

Website là bộ mặt của nhà trường trên Internet, bởi nó phản ánh đầy đủ những giá trị mà nhà trường đem lại một cách chi tiết, cụ thể thông qua hình ảnh sinh động và thông tin rõ ràng. Nhà trường cần đảm bảo cung cấp đầy đủ những gì phụ huynh mong muốn về chất lượng, đội ngũ giáo viên, chương trình giảng dạy… cùng với những cam kết, giá trị cốt lõi và tầm nhìn mà ngôi trường hướng tới để có thể thuyết phục các bậc phụ huynh.

Website mầm non chuyên nghiệp
Thông tin đăng tải trên Website sẽ mang đến cho phụ huynh cái nhìn toàn cảnh và sinh động về ngôi trường

3. Tham gia các nhóm, diễn đàn yêu thích của phụ huynh

Đừng quên tham gia và tiếp cận phụ huynh thông qua các nhóm, cộng đồng, diễn đàn yêu thích của phụ huynh. Tại đây, họ không chỉ chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm nuôi dạy con mà còn tìm kiếm thông tin, bàn luận và trao đổi tích cực. Ví dụ khi phụ huynh thể hiện mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về trường mầm non cho con, nhà trường hãy tận dụng cơ hội này để tương tác, tư vấn thông tin cho phụ huynh, mời phụ huynh cùng con đến tham quan trường,…

Việc “nằm vùng” các hội nhóm giúp bạn sẽ biết phụ huynh đang thực sự mong muốn điều gì ở một ngôi trường dành cho con em mình, từ đó có kế hoạch tuyển sinh tối ưu hơn.

Group Mầm nonTham gia vào các hội nhóm, diễn đàn phụ huynh là một phương thức tiếp cận cực kỳ hiệu quả.

4. Thực hiện các chiến dịch Email Marketing

Mặc dù phụ huynh thời hiện đại thường yêu thích các trang mạng xã hội như Facebook nhưng nếu để lựa chọn tiếp nhận thông tin một cách chỉn chu, đáng tin cậy thì họ vẫn sẽ chọn email. Những thông tin về các chương trình học, cơ sở vật chất, các chính sách, ưu đãi mới nhất,.. được trình bày một cách khoa học, nổi bật sẽ thành công thu hút sự chú ý của phụ huynh.

5. Xây dựng Lading Page tuyển sinh

Khi có nhu cầu tìm trường mầm non cho con, không ít phụ huynh sử dụng công cụ tìm kiếm Google như một trợ thủ đắc lực. Và khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả tìm kiếm trên Google sẽ dẫn tới Landing Page. Đây là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật hình ảnh, thông tin nhà trường. Sau khi tham khảo thông tin, Landing Page sẽ dẫn dắt phụ huynh thực hiện các hành động chuyển đổi như điền thông tin đăng ký tư vấn, tham quan trường học,…

Landing page tuyển sinh mầm non
Một Landing page mầm non chuyên nghiệp luôn đem lại hiệu quả cao trong tuyển sinh

6. Xây dựng các chiến dịch truyền thông lan truyền

Truyền thông lan truyền dù là phương thức cổ điển đã có từ lâu nhưng tính hiệu quả cao vẫn được đảm bảo. Bởi vậy nhà trường không nên lơ là mà bỏ qua, vì phụ huynh có con đã và đang theo học tại trường chính là những người quảng bá đáng tin cậy nhất một cách hoàn toàn miễn phí.

Nhà trường hãy khuyến khích phụ huynh chia sẻ các bài viết, hình ảnh của con về trang cá nhân của mình hay đăng tải những bài review về trường trong các hội nhóm mạng xã hội. Những cuộc thi, chính sách ưu đãi hấp dẫn khi giới thiệu thành công học sinh mới chính là động lực to lớn để phụ huynh lan truyền thông tin tích cực, thuyết phục nhiều phụ huynh tiềm năng khác lựa chọn nhà trường.

Marketing truyền miệng trong tuyển sinh
Marketing truyền miệng luôn đem lại hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu của trường mầm non

Trên đây là một vài gợi ý của OneKids giúp nhà trường có những bước đi đúng đắn để bứt phá mùa tuyển sinh! Chúc các bạn thành công!

ONEKIDS Phần mềm quản lý mầm non số 1 Việt Nam

☎️ Hotline: 0834.224.669 | 039.28.29.001
📧 Email: lienhe@onekids.edu.vn
🌎 Website: onekids.edu.vn